Tin Tức

Hệ thống còi báo cháy (alarm báo cháy)

Ngày Đăng : 10/04/2019 - 3:22 PM

HỆ THỐNG ALARM BÁO CHÁY


Một hệ thống báo cháy khác với hệ thống chữa cháy ở chỗ nó không có kết nối với hệ thống chữa cháy; Mục đích của nó là thông báo cho tất cả mọi người trong tòa nhà rằng có một đám cháy thông qua một báo động âm thanh, để họ có thể sơ tán khỏi tòa nhà. Để diễn đạt điều này một cách khác biệt, hệ thống chữa cháy không được bật bởi hệ thống báo cháy; hai là độc lập. Điều bắt buộc đối với mọi tòa nhà không phải là nhà ở nhỏ phải có hệ thống chữa cháy; một hệ thống báo cháy chỉ được yêu cầu trong các tòa nhà quan trọng và công cộng (theo Mã Ấn Độ năm 2008). Tuy nhiên, tốt hơn là cung cấp nó.

Trong hệ thống PCCC, một hệ thống báo cháy bao gồm các cảm biến cháy, như đầu báo khói và nhiệt, được đặt khắp tòa nhà, được kết nối với bảng báo động chính bằng các dây cáp đặc biệt. Bảng điều khiển lần lượt được kết nối với một bộ loa hoặc loa phát ra âm thanh báo động trong toàn bộ tòa nhà và các khu vực xung quanh.

Ở hầu hết các khu vực, máy dò khói được sử dụng để cảm nhận các đám cháy; chúng không thể được sử dụng trong các khu vực như nhà bếp nơi thường có khói. Trong các khu vực như vậy, máy dò nhiệt (thực sự phát hiện sự gia tăng nhiệt đột ngột) được sử dụng. Các thiết bị như điểm gọi thủ công (một nút nhỏ được đặt gần lối thoát có thể được nhấn bởi bất kỳ ai nhận ra rằng có hỏa hoạn) và đèn chỉ báo phản hồi (đèn đỏ nhỏ được đặt bên ngoài cửa; đèn này sẽ phát hiện nếu đầu báo khói bên trong đã được kích hoạt để báo cho lính cứu hỏa biết vị trí của đám cháy) cũng được sử dụng.

Bảng báo động chính lý tưởng nên được đặt trong phòng điều khiển 24 giờ hoặc phòng bảo vệ. Hội thảo sẽ chỉ ra vị trí của đám cháy cho những người điều khiển nó để họ có thể điều phối quá trình sơ tán. Trong trường hợp bảng chính được giữ ở nơi khác, bảng lặp có thể được đặt trong phòng bảo mật.

 

Sưu tầm, dịch và thực hiện bởi: chuyên viên thiết kế - nội dung -  đội thi công phòng cháy PCCC ME

Tag: #doithicongpccc, #thicongpccc, #hethongpccc, #thicongphongchay, #thicongchuachay, #thiconghethongpccc, #hethongphongchaychuachay, #hethongphongchay, #hethongchuachay, #pccctaihcm, #pccctaibinhduong, #pcccvietnam



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Nguyễn Đình Phúc Zalo facebook Skyper yahoo

Hotline : 0989080761