Tin Tức

Các loại bình chữa cháy khác nhau

Ngày Đăng : 05/04/2019 - 10:41 AM

NƯỚC

Bình chữa cháy nước có xếp loại A và phù hợp để chữa cháy liên quan đến các chất dễ cháy như gỗ, giấy và dệt may.

Thiết bị điện nên tránh khi sử dụng bình chữa cháy nước (trừ khi sử dụng nước có phụ gia). như nước là một chất dẫn.

BỌT AFFF

Bình chữa cháy bọt AFFF có hiệu quả cao đối với các đám cháy loại A và loại B (chất tạo bọt giúp ngăn chặn sự đánh lửa lại).

Một số bình chữa bọt đã được thử nghiệm điện môi đến 35000 Volt (35kV) và có thể được sử dụng trên hoặc gần các thiết bị điện.

CACBONDIOXIDE (CO2)

Bình chữa cháy CO2 ban đầu được thiết kế để sử dụng cho các đám cháy chất lỏng dễ cháy và do đó có chỉ số chữa cháy loại B.

Chúng rất lý tưởng cho các đám cháy điện, vì CO2 không phải là chất dẫn điện và chúng không để lại bất kỳ dư lượng có hại nào.

BỘT ABC

Bình chữa cháy bột ABC cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng trên các lớp A, lớp B, lớp C và lửa điện.

Chúng có sẵn trong một loạt các kích cỡ từ 1 - 9kg và lý tưởng cho ứng dụng trong môi trường có nguy cơ cháy hỗn hợp. Tuy nhiên, có nguy cơ hít phải khi sử dụng bình chữa cháy bột trong nhà. Do đó, bình chữa cháy bột không được khuyến khích sử dụng trong các phòng nhỏ, nhà và văn phòng

SƯƠNG MÙ

Bình chữa cháy sương mù nước có hiệu quả cao đối với các đám cháy loại A, B, C, F và điện.

Thiết kế độc đáo của vòi phun siêu âm của bình chữa cháy nước tạo ra một màn sương siêu nhỏ, làm giảm hàm lượng oxy. Bình chữa cháy nước cũng an toàn khi xảy ra hỏa hoạn do điện, vì sương mù không dẫn điện và sương mù không tạo thành vũng nước có thể dẫn đến điện giật.

CHẤT HÓA HỌC ƯỚT

Bình chữa cháy ướt hóa chất được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho các đám cháy liên quan đến phương tiện nấu ăn dễ cháy như dầu và mỡ.

 

Họ có xếp loại F và vòi phun ứng dụng đặc biệt. Chúng thường có xếp loại A bổ sung và thường không được thiết kế để sử dụng cho các đám cháy loại B (xăng, dầu diesel, sơn, parafin, v.v.), mặc dù bình chữa cháy hóa chất ướt 3ltr là một ngoại lệ.



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Nguyễn Đình Phúc Zalo facebook Skyper yahoo

Hotline : 0989080761