Tin Tức

Bài học đắt giá: cháy tại công ty Pou Yuen do thiếu thiết bị PCCC an toàn

Ngày Đăng : 21/04/2019 - 12:26 PM

Anh Ma Công Sơn (SN: 1985) nhân viên bảo vệ của Công ty Pouyuen cho biết: Khoảng 07 giờ 20 phút ngày 28/8/2017, anh đang trực tại cổng thì thấy khói bốc ra từ tầng 5 khu nhà A8. Anh liền điện báo cho đội PCCC cơ sở và lãnh đạo Công ty. Sau đó anh cùng lãnh đạo Công ty và một số nhân viên khác lên tầng 5 để kiểm tra. Tuy nhiên khi phá được khóa cửa vào trong thì mọi người bị ngợp bởi khói dày đặc, không thể tiếp cận đám cháy.

Cùng lúc này lực lượng PCCC của Công ty triển khai phương tiện chữa cháy, tuy nhiên do đám cháy phát triển nhanh, khói mù mịt nên lực lượng tại chỗ không khống chế được đám cháy. Không lâu sau, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt triển khai đội hình cứu chữa nhưng phải mất nhiều giờ đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Sau khi đám cháy được dập tắt, các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Khu vực bị cháy là tầng 5 tòa nhà A8 có diện tích 1120 m2 được sử dụng làm kho hồ sơ. Phần lớn giấy tờ, sổ sách trong kho bị thiêu rụi, cấu kiện công trình cũng bị biến dạng nặng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng tìm thấy nhiều dấu vết sự cố điện. Nguyên nhân cháy được nhận định nhiều khả năng do sự cố trên đường dây điện sử dụng cho đèn chiếu sáng và quạt đảo.

 

 

 

Công ty Pou Yuen có tổng diện tích hơn 600.000m2 với hàng trăm khu nhà như: xưởng sản xuất, kho chứa, văn phòng, ký túc xá…; số lượng công nhân có thời điểm lên 80.000 người. Do vậy, vấn đề PCCC luôn là nỗi lo lắng của Công ty cũng như các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, công ty vẫn còn tồn tại những vi phạm quy định an toàn về đảm bảo hệ thống PCCC.

Được biết, kho bị cháy trước đây là nhà ăn công nhân và cách đây hơn một năm, Công ty Pouyuen đã tiến hành sửa chữa làm kho chứa hồ sơ. Kho này đã được Cảnh sát PC&CC Thành phố thẩm duyệt thiết kế về PCCC, tuy nhiên khi chưa được nghiệm thu Công ty đã đưa vào sử dụng. Mặt khác, khi hết giờ làm việc, các thiết bị điện trong kho cũng không được tắt như quy định trong nội quy. Những lý do này đã góp phần gây nên hậu quả đáng tiếc như trên.

Hơn nữa, đây không phải lần đầu tiên xảy ra cháy lớn tại Công ty Pou Yuen. Năm 2013 Công ty Pou Yuen cũng đã xảy ra hai vụ cháy lớn vào tháng 5 và tháng 8 gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Đây không chỉ là cái giá phải trả của công ty Pou Yuen mà còn là bài học nhãn tiền đối với những cơ sở còn lơ là trong công tác thi công sửa chữa PCCC.

 

 

Sưu tầm, dịch và thực hiện bởi: chuyên viên thiết kế - đội thi công phòng cháy PCCC ME

Tag: #doithicongpccc, #thicongpccc, #hethongpccc, #thicongphongchay, #thicongchuachay, #thiconghethongpccc, #hethongphongchaychuachay, #hethongphongchay, #hethongchuachay, #pccctaihcm, #pccctaibinhduong, #pcccvietnam



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Nguyễn Đình Phúc Zalo facebook Skyper yahoo

Hotline : 0989080761