Tin Tức

Lắp đặt kim thu sét đơn giản và an toàn cho công trình và nhà cửa

Ngày Đăng : 08/06/2020 - 4:08 PM

Hệ thống thu sét cơ bản cho nhà và cao ốc

Sét đã gây ra thiệt hại không nhỏ về người và vật chất. 

Hiện nay các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tòa cao ốc đã chú trọng rất nhiều đến vấn đề lắp đặt và đi vào sử dụng hệ thống thu sét. Đối với cơ sở kinh doanh, sản xuất nhỏ, hệ thống thu sét cơ bản được áp dụng giúp đơn giản hóa và tiết kiệm tài chính mà vẫn đem lại hiệu quả an toàn cao cho doanh nghiệp. 

Vậy, một hệ thống thu sét cơ bản sẽ bao gồm những bộ phận dưới đây:

1. Hệ thống chống sét trực tiếp (đơn giản):

- Đầu kim thu sét: 

Đầu kim thu sét được làm bằng thép mạ đồng, đồng thau đúc hoặc bằng inox, đây là chất liệu dẫn điện giúp thu hút tia sét. Kim thu sét có nhiều chiều dài khác nhau tùy thuộc vào cấu trúc và quy mô của công trình lắp đặt.

- Dây dẫn sét:

Dây dẫn sét nối kim thu sét với đầu tiếp đất, giúp dẫn sét từ kim thu sét đến đầu tiếp đất. Dây dẫn sét được làm bằng thép hoặc dây cáp đồng được đặt ở khoảng cách 50mm so với tường, không đặt trong tường, và được cố định lại.

- Hệ thống tiếp đất:

Hệ thống tiếp đất giúp tản điện sét xuống đất an toàn, bao gồm:

+ Cọc tiếp đất, cọc tiếp địa: cọc dài 2-3m, làm từ thép mạ kẽm, công trình có nhiều nhánh cọc càng tốt, sẽ giúp điện tản xuống đất nhanh và hiệu quả hơn, cọc được chôn thẳng đứng âm xuống 0.5-1m, khoảng cách các cọc tốt nhất là 3-15m. 

+ Dây nối đất: dùng để nói các cọc lại với nhau, dây nối đất được đặt âm dưới lòng đất khoảng 0.5-1m.

=> dây nối đất, cọc tiếp đất đều được hàn cố định và bắt bằng ốc vít chắc chắn.

2. Hệ thống chống sét lan truyền:

Sét lan truyền là sét đánh ở các khu vực lân cận khiến các vật dụng, máy móc có khả năng nhiễm điện gần đó bị cảm ứng điện từ bị nhiễm điện nên bị hỏng.

Hệ thống chống sét lan truyền là sứ chống sét (cắt sét) được lắp cùng với nguồn điện, để cắt giảm xung điện sét lớn xuống đất. Hệ thống bao gồm:

- van cắt sét: cắt xả xung điện xét lan truyền từ dây hạ thế xuống đất, trước khi có thể theo nguồn điện đi vào dây điện xung quanh.

- dây dẫn sét: có cấu tạo và cách lắp đặt giống như hệ thống chống sét cơ bản, được làm bằng thép hoặc đồng và được gắn cách tường 50mm, dây dẫn sét cũng được cố định lại để tiếp nối từ van cắt sét với hệ thống tiếp đất.

- hệ thống tiếp đất: bao gồm cọc tiếp đất và dây nối cọc tiếp đất giống như hệ thống chống sét trực tiếp.

 



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Nguyễn Đình Phúc Zalo facebook Skyper yahoo

Hotline : 0989080761