Tin Tức

Dưới đây là một số cải tiến công nghệ an toàn cháy nổ tuyệt vời

Ngày Đăng : 04/07/2019 - 3:47 PM

Giữ cho không gian trong nhà an toàn khỏi hỏa hoạn nên được mọi người ưu tiên. Tuy nhiên, khi công nghệ tiến lên phía trước, mức độ an toàn cháy nổ đang phát triển và các tiêu chuẩn và quy tắc của NFPA thường xuyên được cập nhật. Lợi ích của tiến trình này đã cải thiện nhiều lĩnh vực và an toàn cháy nổ cũng không ngoại lệ. Trong tương lai của hệ thống phòng cháy chữa cháy và ngành thi công an toàn phòng cháy chữa cháy sẽ áp dụng những công nghệ này rộng rãi

Các hệ thống phun nước chữa cháy nhanh (ESFR) ngăn chặn sớm
Các kho chứa hàng tồn kho mà cọc cao đã được hưởng lợi từ các hệ thống phun nước trên giá trong nhiều năm nay, xem làm thế nào chúng vừa hiệu quả vừa che phủ các bề mặt lớn. Mặc dù vậy, sự tinh tế không phải là thứ mà các hệ thống phun nước trên giá có thể khoe khoang - chúng đã hoàn thành công việc, nhưng có thể dễ dàng khiến các đường ống bị vỡ do một lỗi duy nhất khi tải pallet, có thể làm hỏng các vật phẩm được lưu trữ và gây chậm trễ vận chuyển và tổn thất tiền tệ.

Các hệ thống ESFR, giống như các vòi phun trên giá, được gắn trên trần nhà và bao gồm các đầu áp suất cao có thể tạo ra một lượng nước lớn, lên tới 100 gallon / phút. Sự khác biệt giữa hai loại này là công nghệ ESFR ngăn chặn đám cháy, thu nhỏ nó trở lại điểm xuất phát của nó, trong khi các vòi phun nước trên giá điển hình chỉ kiểm soát đám cháy.

Sương mù nước
Các hệ thống phun nước truyền thống không đáng kể khi so sánh với sương nước. Trong các vòi phun thông thường, nước được sử dụng để dập lửa bằng lực cực mạnh. Tuy nhiên, hệ thống phun sương nước làm dịu đám cháy, hiệu quả hơn đáng kể, xem cách sương có thể đến các không gian mà nước từ các vòi phun nước thông thường không bao giờ có thể. Nhiệt từ ngọn lửa được hấp thụ, đến mức nhiệt độ lửa giảm đến nghẹt thở.

Bình chữa cháy Sound Wave
Bây giờ, ở đây, một sự đổi mới công nghệ có thể làm tăng thêm một hoặc hai lần - sử dụng âm thanh để dập lửa!? Bạn đã bao giờ đứng trước một hệ thống loa mạnh mẽ chưa? Không nghi ngờ gì nữa, bạn đã cảm thấy như thể âm trầm thổi thẳng vào mặt bạn. Chà, đó là vì đây là một trong những tính chất của sóng âm. Sinh viên kỹ thuật đã phát triển cỗ máy này tại Đại học George Mason và nó tách oxy khỏi nhiên liệu đốt bằng cách sử dụng sóng âm.

Người ta biết rộng rãi rằng lửa cần oxy để đốt cháy và bằng cách thổi nó đi, ngọn lửa bị dập tắt. Công nghệ này không sử dụng nước hay hóa chất, khiến nó cực kỳ thân thiện với môi trường. Hơn nữa, chi phí xây dựng không quá 600 đô la, và nó không phá hủy. Nhược điểm duy nhất của bình chữa cháy sóng âm thanh được nêu ra trong thực tế là nó không có đặc tính làm mát, điều này giới hạn nó ở các bề mặt nhỏ.

Bình chữa cháy Good-Old Revised
Bất kể có bao nhiêu công nghệ an toàn phòng cháy tiên tiến mà bạn kết hợp vào không gian ngoài trời, bình chữa cháy cũ vẫn là điều bắt buộc. Có thể hạ nhiệt ngọn lửa, những hộp (thường) màu đỏ chứa đầy bọt nén này là một phần cần thiết của bất kỳ không gian nào. Một lợi ích khác của chúng là sự đa dạng trong số chúng - mỗi loại chuyên về một số loại lửa nhất định, vì vậy việc tham khảo biểu đồ chữa cháy có thể giúp bạn tìm ra giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu an toàn phòng cháy của bạn. Một sự kết hợp giữa bình chữa cháy sóng âm thanh và bình thường có thể là câu trả lời hoàn hảo cho bất kỳ mối đe dọa hỏa hoạn nào.

Những cải tiến an toàn phòng cháy mới này (và một cái cũ) được sử dụng kết hợp tốt nhất, để đạt được các mức an toàn phòng cháy chữa cháy cần thiết. Điều này có thể trở thành một chút đầu tư, nhưng hãy nhớ rằng không có gì quan trọng hơn là đảm bảo rằng không gian trong nhà của bạn an toàn nhất có thể.



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Nguyễn Đình Phúc Zalo facebook Skyper yahoo

Hotline : 0989080761