Tin Tức

An toàn thi công PCCC - Lưu ý đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong hàn cắt kim loại

Ngày Đăng : 22/05/2020 - 5:08 PM

Chúng ta từng biết đến những rủi ro cháy nổ khi xảy ra hoạt động hàn cắt kim loại. Cụ thể một quán karaoke cũ có điều kiện dễ cháy nổ từng bị cháy rụi và gây thiệt hại về người và của, nguyên nhân là do trong quá trình hàn kim loại đã tạo ra tia lửa bắn vào môi trường dễ cháy xung quanh. Mặc dù có trang bị các dụng cụ PCCC, nhưng người cứu hộ vẫn mất rất nhiều thời gian để dập tắt lửa. 

Vì vậy, để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, ngoài việc luôn đảm bảo hệ thống PCCC đạt chuẩn, người thi công xây dựng cần phải đảm bảo an toàn về hàn cắt kim loại. 

Những yêu cầu cơ bản, quy tắc cơ bản trong hàn cắt kim loại như sau:

1. Khu vực hàn cắt kim loại được đảm bảo ngăn cách với các vật liệu cháy nổ ít nhất trong bán kính 10m. 

Tia lửa điện văng xa sẽ được đảm bảo trong vùng bán kính an toàn 10m.

2. Đảm bảo phía bên dưới nơi hàn cắt không có vật liệu dễ cháy nổ

Khu vực hàn cắt kim loại có thể ở trên cao và tia lửa sẽ rơi xuống những nơi bên dưới thấp hơn, vì vậy cần đảm bảo khu vực bên dưới công trình thông thoáng, không có bất kì các đồ vật dễ bắt lửa nào.

 

3. Người thợ phải có trang phục bảo hộ

Nguyên tắc thực hiện hàn cắt kim loại, thợ hàn phải mặc trang phục bảo hộ, kính bảo hộ và mặt nạ phòng chống tia lửa, hạn chế ánh sáng chói của tia lửa gây ra nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của thợ hàn.

4. Không hàn cắt những vật dụng dễ cháy nổ

Không hàn cắt những vật dụng có khả năng gây cháy nổ cao như các bồn, bình chứa nén khí đang có áp suất nén bên trong, vì nguy cơ cháy nổ rất cao do nhiệt hàn cắt sinh ra.

Việc đảm bảo an toàn hàn cắt kim loại là một trong những yêu cầu quan trọng trong ngành thi công PCCC, sửa chữa và lắp đặt hệ thống PCCC. Vì vậy, các đội thi công cần chú trọng và nghiêm túc thực hiện theo quy định để đảm bảo an toàn PCCC tại nơi thi công PCCC.

Hãy liên hệ chúng tôi ngay hôm nay:

Công ty thi công PCCC ME - đội thi công PCCC

Hệ thống điện PCCC ME.

Liên doanh hợp tác Công ty PCCC ME - Công ty phòng cháy chữa cháy - Công ty cơ điện Đông Nam Dương - Nhà thầu cơ điện MESCO

http://doithicongpccc.vn/

Phúc: 0989080761

https://congtycodien.com/

Cường: 0939280770



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Nguyễn Đình Phúc Zalo facebook Skyper yahoo

Hotline : 0989080761