Tin Tức

Ứng dụng công nghệ thông minh trong phòng cháy chữa cháy

Ngày Đăng : 20/02/2019 - 10:21 PM

Theo số liệu thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy, riêng trong năm 2017, cả nước đã xảy ra hơn 4.000 vụ cháy. Về nguyên nhân, có tới gần 50% trong số này được xác định là do sự cố từ hệ thống và thiết bị điện. Nhiều nơi, thiết bị phòng cháy chữa cháy đã lạc hậu do nhiều năm không thay thế cập nhật mới, tiêu chuẩn về an toàn cháy nổ luôn ở mức thấp đáng báo động.

Với hệ thống báo cháy tự động được trang bị ở các tòa nhà cao tầng, khi có cháy xảy ra, các đầu báo cháy sẽ phát tín hiệu về tủ báo cháy trung tâm, đồng thời, báo động đến các trung tâm thông tin chỉ huy lực lượng phòng cháy chữa cháy gần nhất. Các xe cứu hỏa lập tức được điều động đến hiện trường đám cháy để kịp thời xử lý hỏa hoạn. Trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra ở những vị trí quá cao so với lực lượng mặt đất, việc sử dụng máy bay không người lái cũng là giải pháp hữu hiệu để có thể dập tắt nhanh đám cháy.

Tại Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2018, diễn ra mới đây tại thành phố Hồ Chí Minh, những giải pháp phòng cháy chữa cháy thông minh dành cho các hộ gia đình đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Một công nghệ PCCC thông minh đang bước đầu được áp dụng là hệ thống báo cháy tự động kết nối không dây bằng sóng vô tuyến hay sóng Wifi. Mỗi đầu báo khói có thể dễ dàng gắn thêm lên trần nhà của từng phòng. Khi có cháy tại bất kỳ phòng nào, đầu báo khói phát tín hiệu cảnh báo, và các phòng khác cũng nhận được tín hiệu cảnh báo tương tự. Thông tin sẽ ngay lập tức được gửi ngay đến điện thoại của chủ căn nhà và trung tâm thông tin chỉ huy của lực lượng phòng cháy chữa cháy gần nhất.

Bên cạnh đó, những sản phẩm ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong phòng cháy, cánh tay robot chữa cháy tự động hay các giải pháp phòng cháy chữa cháy thông minh trong lĩnh vực xây dựng, giao thông… cũng đã được giới thiệu tại triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm nay. Đây đều là những giải pháp phòng cháy chữa cháy ứng dụng những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay.

Nguồn: sưu tầm.

Sưu tầm, dịch và thực hiện bởi: chuyên viên thiết kế - đội thi công phòng cháy PCCC ME

Tag: #doithicongpccc, #thicongpccc, #hethongpccc, #thicongphongchay, #thicongchuachay, #thiconghethongpccc, #hethongphongchaychuachay, #hethongphongchay, #hethongchuachay, #pccctaihcm, #pccctaibinhduong, #pcccvietnam



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Nguyễn Đình Phúc Zalo facebook Skyper yahoo

Hotline : 0989080761