Tin Tức

Tin mới nhất vụ nổ lớn ở Phú Nhuận khiến 4 người nguy kịch

Ngày Đăng : 22/03/2017 - 6:38 PM

Theo Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Pháp chế điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PCCC TP.HCM), cho biết đơn vị đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ nổ lớn ở Phú Nhuận khiến 4 người nguy kịch. 

Theo đó, Trung tá Hà cho hay, khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện căn phòng này có sử dụng xăng để lau, làm vệ sinh nền nhà cùng các vật dụng liên quan như bật lửa, bao thuốc lá.

Dựa vào kết quả khám nghiệm, cơ quan điều tra nhận định: "Vì phòng bẩn, những vết keo dán khó làm sạch nên một thành viên đã dùng xăng để lau nhà, sau đó anh ta lại hút thuốc, phòng kín, bật máy lạnh nên khi hơi xăng gặp tia lửa từ thuốc thì bốc cháy phát nổ. Qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu chúng tôi nhận định nguyên nhân vụ nổ là do bất cẩn trong sử dụng lửa với xăng".

Như trước đó báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 6/12 tại tại tầng 4, căn nhà 5 tầng số 120D, Nguyễn Kế Xương, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

 

Vào thời điểm trên, nhiều người dân sống gần căn nhà 5 tầng hoảng hốt khi nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ một căn phòng trên tầng 4 căn nhà. Chạy ra coi thì phát hiện tại tầng 4 căn nhà lửa khói bốc nghi ngút. Bên trong căn phòng, một số người bị mắc kẹt, la hét cầu cứu.

Một số người dân đã nhanh trí xách bình chữa cháy mini lên dập lửa và dập tắt ngọn lửa. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng được dập tắt. Tuy nhiên khhi vào bên trong căn phòng, người dân phát hiện 4 thanh niên bị bỏng nằm bất động trong phòng.

Ngay sau đó, các nạn nhân được chuyển tới bệnh viện Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi sơ cứu đã được chuyển tiếp lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Theo đó, anh Tạ Quang Vũ (27 tuổi, ở quận Bình Thạnh) bị phỏng 92% độ 2, 50% độ 3, phỏng hô hấp.

Anh Phan Nguyễn Tuấn Anh, (21 tuổi, ngụ quận 4) phỏng 71%, 17% độ sâu, tình trạng nguy kịch. Anh Nguyễn Văn Hiếu (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) phỏng 76%, 50% độ sâu, phỏng hô hấp, rất nặng. Anh Lê Thanh Tú (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) phỏng 43% độ 2, độ 3, phỏng hô hấp.

Ngoài bệnh nhân Tú, thì 3 nạn nhân còn lại là Vũ, Anh, Hiếu đang phải đặt nội khí quản.



Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Nguyễn Đình Phúc Zalo facebook Skyper yahoo

Hotline : 0989080761